BÁNH XOÀI – ĐẶC SẢN CAM LÂM KHÁNH HOÀ


Khánh Hoà nói chung và Nha Trang nói riêng có rất nhiều đặc sản. Một trong số đó được nhiều người lựa chọn mua làm quà tặng hoặc làm đồ ăn vặt đó chính là Bánh xoài đặc sản Nha Trang.

96231684_162542798564872_2378917200535748608_n
Xoài tây Cam Lâm Cam Ranh Khánh Hoà là nguyên liệu duy nhất tạo nên loại bánh xoài hảo hạng
SEAmangoes - Bánh Xoài Cam Lâm - 0944 544 345
Bánh xoài Cam Lâm/ Cam Ranh đã trở thành một thương hiệu trong và thậm chí ngoài nước. Liên hệ: 0378 091 240

Bánh xoài Nha Trang đã có tiếng thơm ngon chất lượng từ khá lâu. Xuất phát từ một món đồ ăn chơi của người Khánh Hoà mà cụ thể là những người trồng xoài bản địa. Từ giống xoài tây lâu đời hương vị thơm ngon nổi tiếng nhưng sản lượng quá lớn nên đã sáng tạo thêm cách chế biến dẫn dã cho nó chính là món bánh xoài đặc sản này.

Quá trình chế biến đơn giản giữ nguyên hương vị của trái xoài tươi. Những trái xoài chín được thu gom lột vỏ lọc hột lấy sạch phần thịt rồi đêm đi say nhuyễn. Không thêm bất kỳ chất phụ gia hoá học nào cả. Ai thích lạ vị thì cho thêm gừng ớt say chung với thịt xoài lọc sạch rồi đun lên trên bếp lửa. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến độ đặc sánh là dừng.

Đến công đoạn làm khô, chả cần máy móc gì chỉ cần cái nắng gió Khánh Hoà là đủ. Trải dung dịch thịt xoài đun xong ra khay rồi bọc ni long ra cho đỡ ruồi đem phơi hai ba con nắng là đẹp. Cứ như là đem phơi bánh tráng nên một số người còn thân thương gọi là bánh tráng xoài Nha Trang đó cả nhà.

Bánh xoài có thể bảo quản được khoảng 6 tháng trong nhiệt độ phòng. Bánh sau khi phơi có thể dùng trực tiếp không phải chế biến thêm. Tuy nhiên một số người có thể trải nghiệm ăn sau khi … nướng nhẹ bánh trên lửa trước khi dùng để trải nghiệm lạ miệng.

Xem thêm: DU LỊCH NHA TRANG NÊN ĐI VINWONDER HAY KHÔNG?

Bánh được cắt nhỏ đóng gói theo các quy cách khác nhau như bịch 200 gram. 500gram (nửa kí) và 1 kí.

Ngoài bánh xoài truyền thống, người dân còn sáng tạo thêm nhiều loại bánh xoài khác bằng cách bổ sung mè, muối ớt, chuối, dừa… để tăng thêm hương vị cho những chiếc bánh xoài.

Xem thêm: BÁNH XOÀI VÀ NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Cách dùng bánh xoài/ bánh tráng xoài: Bánh tráng xoài có thể ăn trực tiếp không cần qua chế biến thêm. Hương vị chua chua ngọt ngọt như vị xoài chín không quá ngọt. Hương thơm xoài ngào ngạt. Bảo quản tự nhiên ở nhiệt độ phòng được tầm 5 đến 6 tháng. Khi ăn có thể dùng với trà để tăng hương vị.

Hiện tại Chạm Khánh Hoà chúng tôi có cung cấp bánh xoài Nha Trang theo các quy cách nếu trên. Nếu bạn mua lẻ có thể mua sản phẩm của Chạm tại cửa hàng trên Lazada.vn tại đường dẫn đây:   MUA BÁNH XOÀI NHA TRANG

Quý khách là người bán lẻ muốn nhận sản phẩm BÁNH XOÀI về bán có thể liên hệ: 0378-091-240 (WhatsApp | Zalo) để trao đổi. 

95663159_162546268564525_7877676323940859904_n

Xem thêm thông tin về Bánh xoài cũng như đặc sản khác của Khánh Hoà:

NÔNG NGHIỆP SẠCH CỦA TỈNH KHÁNH HÒA

BÁNH XOÀI VÀ NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

ĐẶC SẢN NHA TRANG KHÁNH HOÀ: BÁNH XOÀI CAM LÂM

CAM LÂM CÓ XOÀI GÌ?

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NHA TRANG

CÂY XOÀI VÀ NGHỀ TRỒNG XOÀI Ở CAM LÂM – KHÁNH HÒA

Xem bảng giá tổ Yến Sào Khánh Hoà do Chạm Khánh Hoà cung cấp tại đây:

NhaNest - Cung cấp yến sào Khánh Hoà

SẢN PHẨM ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT

Mã 1. Chân yến thô

Rating: 3.5 out of 5.

Phần tổ yến được tạo đầu tiên giúp tổ bám chắc vào vách đá. Tổ đã làm sạch tạp chất bên ngoài còn lại ít lông phía trong. Cần phải làm sạch thêm trước khi sử dụng.

Mã 2. Chân yến rút lông

Rating: 4.5 out of 5.

Phần tổ yến được tạo đầu tiên giúp tổ bám chắc vào vách đá. Đã được làm sạch sẽ có thể dùng ngay không cần làm sạch thêm.

Mã 3. Yến vụn tinh chế

Rating: 4 out of 5.

Phần tổ yến bị vỡ khi khai thác hoặc do tự nhiên và sơ chế. Đã được làm sạch sẽ có thể dùng ngay không cần làm sạch thêm.

Mã 4. Yến rút lông nguyên tổ

Rating: 5 out of 5.

Phần tổ yến còn nguyên vẹn đã được làm sạch sẽ có thể sử dụng ngay không cần làm sạch thêm.