ĐỊA ĐIỂM TẮM BÙN KHOÁNG Ở NHA TRANG


  1. BÙN KHOÁNG NÓNG LÀ GÌ?
    1. Tắm bùn có từ rất lâu trước đây…
    2. Vậy, tại sao bùn khoáng tại Nha Trang lại nổi tiếng đến mức nhắc đến tắm bùn là nhớ đến tắm bùn Nha Trang?
  2. LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI TẮM BÙN KHOÁNG NÓNG:
  3. ĐỊA ĐIỂM TẮM BÙN KHOÁNG NÓNG CHẤT LƯỢNG TẠI NHA TRANG
    1. Trung tâm Suối khoáng Nóng Tháp Bà
    2. I-Resort Suối khoáng Nóng Nha Trang
    3. Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng
    4. Galina Mudbath & Spa

BÙN KHOÁNG NÓNG LÀ GÌ?

Như tên gọi của nó, bùn khoáng nóng là sự kết hợp giữa nước khoáng nóngbùn.

Bùn khoáng là loại bùn thiên nhiên được hình thành do những biến đổi của địa chất. Bùn có nguồn gốc từ thực vật như cây, cỏ, hoa bị chôn hoặc từ đất đai tạo nên. Bùn khoáng gồm các chất hữu cơ, vô cơ, các chất có chứa cacbon và dễ hút nước.

Không phải tất cả bùn đều dùng để tắm được. Yêu cầu bùn để ngâm tắm thư giãn phải có hàm lượng SiO cao. Khoáng nóng dùng để tắm cũng phải có hàm lượng khoáng đạt mức nhất định bên cạnh hàm lượng flour, brom, và axit metasilic cao. Bùn khoáng sản sau khi được khai thác sẽ phải được xử lý quay li tâm loại bỏ cát rồi pha với khoảng nóng để tạo độ sệt phù hợp để tắm.

Tắm bùn có từ rất lâu trước đây…

Từ thời cổ đại Hy Lạp, con người đã biết đến bùn khoáng với các chức năng thư giãn, làm đẹp và tăng cường sức khỏe qua liệu pháp ngâm tắm. Ngày nay, bùn khoáng không còn xa lạ với con người trên thế giới và Việt Nam trong việc chăm sóc sắc đẹp và chữa các bệnh về xương khớp, da…

Theo các nghiên cứu khoa học, nước khoáng nóng và bùn khoáng thiên nhiên chứa nhiều năng lượng, giàu khoáng chất, khí hòa tan và radon nên có tác dụng rất tốt cho tim mạch, hệ thần kinh, khớp và làm đẹp da. Đến Nha Trang, du khách nên ghé thăm các khu dịch vụ bùn khoáng để được một lần trải nghiệm liệu pháp tắm bùn và ngâm nước khoáng thiên nhiên.

Hiệu quả của bùn khoáng trong việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và chữa bệnh đã được thế giới công nhận và biết đến từ lâu. Cho đến nay, tắm bùn – tắm khoáng vẫn là loại hình du lịch độc đáo được du khách trong nước cũng như quốc tế yêu thích. Chính vì vậy, sự ra đời của Khu nghỉ dưỡng tắm bùn khoáng nóng là một gam màu mới góp phần làm rạng rỡ bức tranh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa – Việt Nam, khai thác hợp lý và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có phục vụ cho nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng và chữa bệnh của nhân dân địa phương, cũng như du khách trong và ngoài nước.     

Hiện ở nước ta có nhiều khu du lịch kết hợp với dịch vụ tắm bùn khoáng như Nha Trang, Bình Thuận.

Ảnh góc đường Trần Phú, thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà

Du khách đã có thể thư giãn ngâm mình trong hồ bùn khoáng thiên nhiên chất lượng với mức giá vé dao động từ 200.000 đến 350.000 đồng. Hoặc tùy vào sở thích và tài chính, du khách có thể chọn lựa các gói dịch vụ kết hợp với massage chân, spa V.I.P, nghỉ dưỡng bungalow,… với mức giá từ 1.800.000 đồng. 

Vậy, tại sao bùn khoáng tại Nha Trang lại nổi tiếng đến mức nhắc đến tắm bùn là nhớ đến tắm bùn Nha Trang?

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện được 18 vị trí phân bố và được xếp vào 15 mỏ, điểm sét bùn. Chúng phân bố ở Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Nha Trang và Cam Ranh. Kết quả nghiên cứu chất lượng sét bùn Khánh Hòa cho thấy tính chất lý – hóa của sét bùn Khánh Hòa không chứa các yếu tố độc hại, các chỉ tiêu cơ bản đáp ứng được cho mục đích sử dụng ngâm tắm phục vụ cho du lịch, nghỉ dưỡng và hỗ trợ chữa bệnh.

Hầu hết các khu tắm Bùn khoáng tại Nha Trang đều đưa vào phục vụ du khách là nguồn bùn khoáng tự nhiên được hình thành trên biến đổi của địa chất, được khai thác và vận chuyển từ mỏ bùn khoáng tự nhiên ngay trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà. Bùn khoáng tại đây có chứa các hàm lượng sắt, mangan, kẽm đồng hoặc Selenium … có tính sát khuẩn cao hơn nhiều so với các vùng khác trên cả nước; không chỉ vậy, bùn còn được lọc với hệ thống lọc hiện đại.

LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI TẮM BÙN KHOÁNG NÓNG:

  • Đối với những người có bệnh về tim, mạch và huyết áp cao: nên ngâm bùn hoặc ngâm nước khoáng nóng khoảng 10 phút, sau đó, ngồi nghỉ 05 phút.
  • Nên uống thêm khoảng 350 ml nước và ăn nhẹ sau khi ngâm bùn – ngâm nước khoáng nóng.
  • Không nên uống rượu, bia và các chất kích thích khác trong thời gian ngâm bùn, ngâm nước khoáng nóng và tắm hồ bơi.
  • Không nên tắm lại bằng xà phòng sau khi ngâm tắm bùn và nước khoáng nóng.
  • Thời gian ngâm bùn khoáng nóng: 20 phút.
  • Thời gian ngâm bùn khoáng mát: 15 phút.
  • Thời gian ngâm nước khoáng nóng: từ 30 – 35 phút.
  • Đồ tắm được phép sử dụng: áo quần bơi hoặc đồ sát nách – quần ngắn trên đầu gối

Sau đây là một số địa điểm tắm bùn khoáng Chạm Khánh Hòa đề xuất khi đến với thành phố Nha Trang Khánh Hòa:

THUÊ XE TỰ LÁI [KV: CAM RANH – NHA TRANG – CAM LÂM]: 0944-544-345 (ZALO)

ĐỊA ĐIỂM TẮM BÙN KHOÁNG NÓNG CHẤT LƯỢNG TẠI NHA TRANG

Trung tâm Suối khoáng Nóng Tháp Bà

Lối vào không gian Núi Spa ở độ cao hơn 30m

Đến Nha Trang, du khách nên ghé thăm Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà để được một lần trải qua liệu pháp tắm bùn và ngâm nước khoáng thiên nhiên. Du khách có thể chọn cho mình một lại hình dịch vụ theo sở thích như: V_I_P Spa – hoàn toàn độc đáo khác với các Spa thông thường, nơi thư giãn riêng biệt và sang trọng, bùn khoáng tiên sa phù hợp với người lãng mạn hay dịch vụ tắm bùn tập thể vui vẻ với bạn bè…Chỉ trong khoảng thời gian 15 phút ngâm bùn,làn da bạn trở nên hồng nào hơn vì lúc này các khoáng chất thẩm thấu vào da, làm tăng và tái tạo một lượng hồng cầu trong cơ thể. Sau khi tắm bùn, du khách còn được tận hưởng các dịch vụ đi kèm như tắm ôn tuyền thuỷ liệu pháp, tắm hồ bơi – thác nước ấm và lạnh…

Nguồn khoáng nóng khai thác tại thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, Nha Trang. Nguồn bùn khai thác tại Ninh Hòa.

Vị trí gần Tháp bà Ponagar giá khá rẻ so với các địa điểm còn lại. Lưu ý: được mang theo đồ ăn, thực phẩm đã nấu chín, trái cây và được phép sử dụng tại các chòi nghỉ ngơi ở khu vực hồ bơi. Tuyệt đối không được mang theo bếp ga, các chất gây cháy nổ vào khuôn viên của Tắm Bùn Tháp Bà.

Bảng giá tắm bùn khoáng Tháp Bà Nha Trang

Được xây dựng trên ngọn núi cao, Núi Spa tạo ấn tượng đầu tiên với du khách bằng thiết kế độc đáo của một khu ngâm bùn khoáng nóng nằm giữa những hàng cây rợp bóng mát và tiếng chim hót líu lo. Trong thời gian ngâm tắm ở Núi Spa, du khách có dịp ngắm nhìn được toàn cảnh TP. Nha Trang xinh đẹp với dòng sông Cái hiền hòa, những rặng dừa xanh ngát và xa xa là những ngôi nhà cao tầng vươn mình giữa không trung.

Địa chỉ: 438 Ngô Đến, P. Ngọc Hiệp Nha Trang, Khánh Hòa

Điện thoại: (0258) 38 35 335 – 38 35 345.

Website: www.tambunthapba.vn

Giờ mở cửa: 07h30 – 17h30 / 365 ngày

I-Resort Suối khoáng Nóng Nha Trang

Nắm bắt được nhu cầu của du khách, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng I-resort Nha Trang đã ra đời và phát triển theo hướng quy hoạch khu Du lịch cao cấp, sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên bùn khoáng và nước khoáng – Nguồn nguyên liệu sẵn có của Nha Trang – Khánh Hòa, đưa vào dịch vụ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, đồng thời đáp ứng  của người già hay các đối tượng bệnh nhân có nhu cầu điều trị mãn tính phục hồi chức năng.       

Cách trung tâm thành phố khoảng 4km, đó là khoảng cách giúp I – resort có được sự yên tĩnh cần thiết để du khách tới đây được thư giãn tối đa với dịch vụ tắm bùn, suối khoáng. Bao bọc bởi dáng núi hùng vĩ và dòng sông Cái Nha Trang hiền hòa uốn lượn kết hợp với lối kiến trúc độc đáo sử dụng các vật liệu địa phương như gỗ, đá, lá dừa nước, khu nghỉ dưỡng I – resort hiện ra như một ốc đảo thu nhỏ, gây ấn tượng cho du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Như một liệu pháp tự nhiên, không gian mộc mạc tuyệt đẹp này sẽ góp phần thanh lọc tâm hồn, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái thư thái cùng những chiêm nghiệm mới về cuộc sống thông qua những gói dịch vụ ngâm tắm bùn khoáng độc đáo mang đậm phong cách Spa.      

Đặt chân đến công viên nước khoáng nóng I-Resort, bạn sẽ được vui chơi với nhiều trò chơi nước hấp dẫn như: máng trượt nước, cầu trượt nước, hệ thống trò chơi nước dành cho trẻ em… không gian tràn ngập màu sắc của hoa và nước kết hợp với ánh sáng laze tạo nên một  bức tranh sống động rất thích hợp cho giới trẻ .

Mở cửa từ 8h00 đến 18h00 hằng ngày. Ngưng bán vé vào lúc 17h00. 

Địa chỉ: Tổ 19, Thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang

Điện thoại: 02583.838.838 (Lễ Tân) – 088.8417.838 (Hotline)

Website: https://www.i-resort.vn/ | Fanpage: https://www.facebook.com/IRESORT.NHATRANG/

Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng

Trải rộng trong khuôn viên hơn 23 hecta rộng rãi, KDL Tắm Khoáng Bùn Trăm Trứng là một điểm đến mới là và đầy hấp dẫn với môi trường thiên nhiên trong lành và hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh. Được biết, khu du lịch lấy ý tưởng từ truyền thuyết Mẹ Âu Cơ và bọc trăm trứng của dân tộc. Vị trí này phù hợp đoàn đông người cần không gian rộng rãi. Tại đây có tới khoảng 115 bồn tắm bùn hình trứng theo đúng cái tên trăm trứng. Khu tắm bùn khoáng nằm trên ngọn đồi nơi có cả trăm bồn tắm hình quả trứng nằm xen kẽ giữa vườn chuối và cây rừng.

Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái khi ngâm mình trong những quả trứng khổng lồ xen lẫn trong rừng chuối xanh mơn mởn. Hòa mình vào hồ bơi, thác nước, thư giãn với hồ thủy lực Jacuzzi sẽ góp phần giúp du khách giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống.

Ngoài dịch vụ Tắm Khoáng Bùn, du khách còn có thể tham quan Khu Dã Ngoại, Đồi Việt Hoàng Đạo, Hòn Non Bộ Thái Bình, Nhà Truyền Thống Việt Nam, Nhà Văn Hóa Tây Nguyên…Thưởng thức ẩm thực tại Khu Ẩm Thực và Nhà Hàng Trăm Trứng. Sinh hoạt tập thể tại khu vực Teambuilding – chuyên dùng để tổ chức các trò chơi sinh hoạt đội nhóm và xây dựng tinh thần đồng đội…

Bảng giá dịch vụ Khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang Khánh Hòa

Giờ mở cửa: 8h00 đến 19h00

Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, Phước Trung, Phước Đồng, Nha Trang (Gần ngã 3 Phước Đồng)

Điện thoại: (+84)58. 3711 733

Website: http://www.tramtrung.vn/

Galina Mudbath & Spa

Nằm trong khuôn viên của Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Galina (số 5 Hùng Vương, Nha Trang), Galina Mud Bath & Spa là khu tắm bùn khoáng duy nhất trong trung tâm thành phố và là khu spa sang trọng bậc nhất tại Nha Trang. Ở đây được ví như một ốc đảo bình yên giữa chốn đô thị ồn ào náo nhiệt, nơi thoát khỏi những tất bật, nhộn nhịp của cuộc sống thường ngày.

Khu vực tắm bùn khoáng được thiết kế không gian thiên nhiên sống động với hang động thạch nhũ, cây xanh, vườn treo, nước chảy và ríu rít tiếng chim hót. Tại đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và thư giãn, gồm: ngâm tắm bùn khoáng, tắm hồ nóng Onsen Nhật Bản, xông hơi ướt & khô, Jacuzzi, ôn tuyền thủy liệu pháp, ngâm chân muối gừng, hồ bơi thư giãn, v…v…

Ngoài ra, Galina Spa & Mud Bath còn có Nhà hàng Buffet với thực đơn đa dạng, phong phú, phù hợp khẩu vị tất cả trong thành viên gia đình và Thiên đường trò chơi sẽ làm các bé say mê với nhiều trò chơi đa dạng, cùng các thiết bị chơi game tối tân.

Địa chỉ: 05 Hùng Vương, Nha Trang, Khánh Hoà

Điện thoại: (+84)58. 3529 998

Website: https://galina.vn/mudbath/

Ngoài ra tại Nha Trang còn nhiều địa điểm trải nghiệm được hoạt động tắm bùn như tại Amiana Nha Trang, Hòn Tằm…

THUÊ XE TỰ LÁI [KV: CAM RANH – NHA TRANG – CAM LÂM]: 0944-544-345 (ZALO)

Xem thêm:

VINWONDERS NHA TRANG

3 NHÀ HÀNG CHAY NGON Ở NHA TRANG

HẠT ĐÁC – ĐẶC SẢN NHA TRANG

DU THUYỀN NGẮM HOÀNG HÔN BIỂN NHA TRANG

THÁP TRẦM HƯƠNG – BIỂU TƯỢNG CỦA NHA TRANG

MUA RƯỢU VANG Ở ĐÂU TẠI NHA TRANG?

NƯỚC YẾN SÀO HM NHA TRANG KHÁNH HOÀ

NHA TRANG, ĂN GÌ ? Ở ĐÂU?

Xem bảng giá tổ Yến Sào Khánh Hoà do Chạm Khánh Hoà cung cấp tại đây:

NhaNest - Cung cấp yến sào Khánh Hoà

SẢN PHẨM ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT

Mã 1. Chân yến thô

Rating: 3.5 out of 5.

Phần tổ yến được tạo đầu tiên giúp tổ bám chắc vào vách đá. Tổ đã làm sạch tạp chất bên ngoài còn lại ít lông phía trong. Cần phải làm sạch thêm trước khi sử dụng.

Mã 2. Chân yến rút lông

Rating: 4.5 out of 5.

Phần tổ yến được tạo đầu tiên giúp tổ bám chắc vào vách đá. Đã được làm sạch sẽ có thể dùng ngay không cần làm sạch thêm.

Mã 3. Yến vụn tinh chế

Rating: 4 out of 5.

Phần tổ yến bị vỡ khi khai thác hoặc do tự nhiên và sơ chế. Đã được làm sạch sẽ có thể dùng ngay không cần làm sạch thêm.

Mã 4. Yến rút lông nguyên tổ

Rating: 5 out of 5.

Phần tổ yến còn nguyên vẹn đã được làm sạch sẽ có thể sử dụng ngay không cần làm sạch thêm.