ĐIỀU GÌ LÀM DU LỊCH KHÁNH HÒA HẤP DẪN?


Nếu bạn đã có ý định một lần “chạm” đến Khánh Hòa, tôi khuyên bạn nên tìm hiểu trước về nó. Từ đó bạn sẽ có một cảm nhận nhất định về những hình thức du lịch mà qua đó bạn sẽ thực sự “chạm” đến vẻ đẹp của vùng đất này.

Vị trí tỉnh Khánh Hoà trên bản đồ Việt Nam
Nhìn từ phía Bắc thành phố Nha Trang

(Xem thêm: NƯỚC MẮM NHA TRANG – MÓN QUÀ MANG “VỊ BIỂN”)

Cái nhìn chung

Khánh Hòa là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, giáp với tỉnh Phú Yên về hướng Bắc, tỉnh Đắk Lắk về hướng Tây Bắc, tỉnh Lâm Đồng về hướng Tây Nam, tỉnh Ninh Thuận về hướng Nam và Biển Đông về hướng Đông; có mũi Hòn Ðôi trên bán đảo Hòn Gốm huyện Vạn Ninh, là điểm cực Ðông trên đất liền cũng là nơi đón đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trên đất nước ta.

Không chỉ là miền đất có khí hậu ôn hòa với hơn 300 ngày nắng một năm, Khánh Hòa còn được biết đến như một thiên đường biển đảo khi sở hữu những bãi biển hiền hòa ngày đêm sóng vỗ vào bờ cát trắng mịn cùng gần 200 hòn đảo lớn nhỏ. Hệ sinh thái biển nơi đây cũng rất đa dạng và phong phú.

Dân số: 1.174.848 người với 32 dân tộc đang sinh sống (Kinh, Raglai, Hoa, Ê-đê, Cơ-ho, một nhóm nhỏ dân tộc Tày, Nùng, Mường, Thái, Chăm, Khmer, Thổ…). Trong các dân tộc thiểu số, người Raglai (Rắc-lây) chiếm tỷ lệ cao nhất sống tại khu vực Khánh Sơn, Khánh Vĩnh. Một dân tộc khác tuy không chiếm tỷ lệ cao nhưng lại có lịch sử lâu đời và gắn bó với người Raglai đó là người Chăm. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà còn lại những di sản nền văn hoá Chăm Pa phát triển một thời. Ngoài ra thì những nét văn hoá riêng của người Raglai cũng là một nét điểm thêm trong sự phong phú của văn hoá địa phương. (Xem thêm về nét độc đáo văn hoá người Rắc-lây ở Khánh Hoà)

Diện tích gồm cả hơn 200 đảo và quần đảo (Trường Sa): 5.197 km2. Đặc biệt, bờ biển dài 385 km với nhiều cửa lạch, đầm, vịnh, nhiều đảo và vùng biển rộng lớn. Địa hình thấp dần từ Tây Sang Đông.

TỈNH KHÁNH HOÀ- CHẠM KHÁNH HOÀ

(Xem thêm: [NHA TRANG] MỌI CON ĐƯỜNG ĐỀU DẪN ĐẾN TRẦN PHÚ!)

Khánh Hòa hiện nay có gồm 2 thành phố trực thuộc tỉnh (Nha Trang và Cam Ranh), 1 thị xã (Ninh Hòa) và 6 huyện (Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh SơnCam Lâm và huyện đảo Trường Sa) với tổng diện tích 5217,6 km².

Khánh Hòa nằm ở vị trí thuận tiện về giao thông đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không.

Sân bay Cam Ranh nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Vị trí địa lý của tỉnh Khánh Hòa còn có ý nghĩa chiến lược về mặt quốc phòng, vì nằm gần đường hàng hải quốc tế, có huyện đảo Trường Sa, cảng Cam Ranh và là cửa ngõ thông ra Biển Ðông. Cảng Cam Ranh thuộc vào loại cảng biển tốt nhất thế giới sánh tầm với cảng Francisco của Hoa Kỳ, nước sâu và kín gió cho tàu thuyền neo đậu.

Khánh Hòa có bờ biển dài và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều vịnh biển đẹp như Vân PhongNha TrangCam Ranh… với khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình 26oC, có hơn 300 ngày nắng trong năm và nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng khác. Bên cạnh đó, Khánh Hòa còn có nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, đặc biệt tài nguyên biển có nhiều loại hải sản quý hiếm có thể khai thác, nuôi trồng, chế biến xuất khẩu với khối lượng lớn, có yến sào, là nguồn nguyên liệu đặc biệt để xuất khẩu và bào chế các sản phẩm bổ dưỡng quý hiếm cho con người.

Ðiều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, lịch sử văn hóa đã đem đến cho tỉnh Khánh Hòa một tiềm năng lớn để phát triển du lịch, dịch vụ. Nha Trang – Khánh Hòa hiện được xác định là một trong 10 trung tâm du lịch – dịch vụ lớn của cả nước. Tháng 5-2003, vịnh Nha Trang được công nhận là thành viên chính thức của Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.

(Xem thêm: CHÙA ĐÁ QUAN ÂM (QUAN ÂM THẠCH TỰ): ĐIỂM ĐẾN ĐỘC ĐÁO Ở CAM LÂM KHÁNH HÒA)

Lặn biển là một trong những hoạt động du lịch nổi tiếng của Khánh Hòa.

(Xem thêm: NÔNG NGHIỆP SẠCH CỦA TỈNH KHÁNH HÒA)

Tiềm năng du lịch

Biển đảo

Miền bờ biển bị đứt gãy tạo ra vùng lý tưởng nổi tiếng cho du lịch vì có nhiều bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh, không có các loài cá dữ và dòng nước xoáy ngầm.

Những dãy núi cao nhấp nhô chạy dài ra biển Đông tạo thành các kỳ quan thiên nhiên và các đầm, vịnh kín gió, Khánh Hòa có khí hậu nhiệt đới, gió mùa chia ra làm hai mùa mưa – nắng rõ rệt. Mưa chỉ kéo dài trong hai tháng 10 và 11 – còn lại 10 tháng trong năm chan hòa ánh nắng, làm cho cảnh quan thiên nhiên vốn đã rất đẹp lại thêm phần hấp dẫn.

Một góc Vinpearl Land Nha Trang – Hòn ngọc Việt! – DU LỊCH NHA TRANG NÊN ĐI VINWONDER HAY KHÔNG?

(Xem thêm: VINWONDERS NHA TRANG)

Biển Khánh Hòa có độ sâu bậc nhất biển Việt Nam và tiếp giáp rất gần với đại dương cũng như các đường hàng hải quốc tế. Đáy biển có độ dốc cao, gồ ghề gồm tầng tầng lớp lớp những rặng san hô. So với các vùng biển khác ở Việt Nam cũng như ở Đông Nam Á nói chung, đặc tính khí hậu và địa mạo của biển Khánh Hòa có các điều kiện tối ưu hơn cả cho việc nghiên cứu hải dương học.

Xem thêm: NHỮNG RESORT Ở KHU DU LỊCH BẮC BÁN ĐẢO CAM RANH

Dọc bờ biển có những vũng, vịnh, bãi triều, bãi cát mịn thuận tiện cho việc lập cảng biển, nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch như Đại Lãnh, Vân Phong, Hòn Khói, Nha Phu, Cù lao Huân (Nha Trang), Cam Ranh.

Nha Trang – Trung tâm du lịch của Khánh Hòa đã được Liên hiệp các xí nghiệp tư vấn kỹ thuật Nhật Bản (ECFA) đánh giá là một thành phố sạch, nhiều hải đảo ven bờ, có thể đến đó rất nhanh bằng thuyền – có nhiều dải san hô bao quanh đảo, có thể tổ chức bơi lặn bằng bình hơi hay mang ống thở…

Từ Bắc vào Nam, Khánh Hòa có 4 vịnh lớn, đó là: vịnh Vân Phong, vịnh Nha Phu, vịnh Nha Trang và vịnh Cam Ranh. Mỗi vịnh có những đặc thù riêng, có thể tổ chức thành các tuyến, cụm và điểm tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, tắm biển đa dạng và hấp dẫn. Các địa điểm tiêu biểu như Ðại lãnh, Ðầm Môn (Vạn Ninh), Dốc Lết, Ninh Phước, Ðầm Nha Phu (Ninh Hòa), Vĩnh Lương, Bãi Tiên, bãi biển Trần Phú, Bãi Trũ, Bãi Sạn (Nha Trang), bãi Thủy Triều, Bãi Dài (Cam Lâm – Cam Ranh).

Một góc biển Bãi Dài nhìn về phía đèo Cù Hin ra Nha Trang

Xem thêm về Bãi Dài – Một trong những bãi tắm đẹp nhất của Khánh Hoà nói riêng và Việt Nam nói chung. Và GỢI Ý DU LỊCH BÃI DÀI CAM LÂM riêng có tại Chạm Khánh Hoà

Vịnh Vân Phong: Là vịnh biển lớn nhất tỉnh Khánh Hòa với tổng diện tích 503 km2, độ sâu trung bình trên 10m, nơi sâu nhất trên 30m. Vùng vịnh Vân Phong cùng với bãi biển Ðại Lãnh, vùng núi Sơn Tập – Trại Thơm, bãi biển Dốc Lết là nơi có tiềm năng du lịch tổng hợp biển – rừng – núi lớn nhất tỉnh Khánh Hòa và cả nước, do nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa trời, mây, sóng nước, đảo, rừng núi với những bãi tắm cát trắng phau và là nơi có mức độ ô nhiễm môi trường còn rất thấp.

Đây là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp trong môi trường lý tưởng hiếm có với khí hậu ôn hòa, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh cùng với những cánh rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc, đẹp sững sờ, có dấu tích sinh tồn của một khu rừng ngập mặn, hàng trăm sinh cảnh, muông thú đặc chủng và hàng chục ngàn loài thủy, hải sản quý. Đây là những ưu thế giúp Vân Phong có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái rõ nét. Tổng cục Du lịch Việt Nam đã xếp Vân Phong vào “vùng du lịch trọng điểm phát triển”, trong kế hoạch dài hạn của ngành đến năm 2010. Vân Phong cũng được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 vị trí du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay.

Vịnh Nha Trang: Là vịnh biển lớn thứ hai sau vịnh Vân Phong của tỉnh Khánh Hòa với diện tích khoảng 400 km2. Phía Ðông và phía Nam vịnh được giới hạn bằng một vòng cung các đảo. Lớn nhất là đảo Hòn Tre (còn gọi là Hòn Lớn đang được VinGroup khai thác hệ thống resort và khu vui chơi VinWonders Nha Trang nổi tiếng) có diện tích khoảng 30 km2. Trên đảo có những bãi tắm rất quen thuộc như Bãi Trũ, Bãi Tre. Ðảo Hòn Miếu có điểm du lịch Trí Nguyên.

Một góc nhìn trên cao vịnh Nha Trang

Xem thêm: DU LỊCH NHA TRANG NÊN ĐI VINWONDERS HAY KHÔNG?

Ðảo Hòn Mun là nơi thiết lập khu bảo tồn biển đầu tiên ở Việt Nam có những rạn san hô với một quần thể sinh vật biển còn nguyên sơ, gần như độc nhất vô nhị không chỉ của Việt Nam mà còn của cả Ðông Nam Á. Ranh giới tạm thời của Khu bảo tồn biển Hòn Mun là vùng biển trong đó có các đảo: Hòn Tằm, Hòn Miễu, Hòn Nọc,  Hòn Hố, Hòn Ðụn, Hòn Một, Hòn Mun, Hòn Tre. Đây là những hòn đảo không chỉ có những cảnh đẹp trên bờ, dưới nước mà còn đem lại nguồn thu nhập lớn cho tỉnh Khánh Hòa, do có chim yến cư trú và làm tổ.

Tại Đại hội lần thứ hai Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới tổ chức tại Tadoussac (Quesbec, Canada) tháng 5-2003, vịnh Nha Trang đã được công nhận là thành viên chính thức của Câu lạc bộ, mở ra một cơ hội lớn để quảng bá Nha Trang – Khánh Hòa.

Vịnh Cam Ranh: Có diện tích khoảng 185 km2, độ sâu phổ biến từ 5 đến 10m, phía ngoài có độ sâu từ 12-25m, ra khỏi cửa vịnh tiếp cận với “đường đẳng sâu” 40m. Vịnh Cam Ranh là một vịnh khá kín được bao bọc bởi bán đảo Cam Ranh, dân cư sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, tiểu thủ công nghiệp…

Vịnh Cam Ranh được xếp vào loại một trong ba hải cảng có điều kiện tự nhiên tốt nhất thế giới, với diện tích vùng vịnh kín tới 60 km2 và độ sâu trung bình 18 – 20m nước, xung quanh có núi bao bọc làm cho vùng biển luôn kín gió.

Cam Ranh chỉ cách đường hàng hải quốc tế 1 giờ tàu biển (so với Hải Phòng cách 18 giờ). Trong vịnh còn có một số cảng đang hoạt động như cảng khai thác cát, cảng Ba Ngòi, cảng cá Ðá Bạc và cảng quân sự.

Cảng Đá Bạc Cam Ranh
Đảo Bình Ba, Cam Lập, Cam Ranh

Lặn biển là một trong những hoạt động du lịch nổi tiếng của Khánh Hòa.

(Xem thêm: CẢNG CAM RANH KHÁNH HÒA)

Đầm Nha Phu:

Bao bọc bởi bán đảo Hòn Hèo thuộc thị xã Ninh Hòa là đầm Nha Phu, có diện tích khoảng 100km2. Giữa đầm có một số đảo, lớn nhất là Hòn Thị có đỉnh cao 220m. Cụm đảo Hòn Thị, Hòn Lao và Khu Du lịch suối Hoa Lan (Hòn Hèo) tạo thành quần thể du lịch đảo phía Bắc Nha Trang.

Đầm Nha Phu

Rừng núi

Khánh Hòa thường được gọi là “Xứ Trầm Hương” là vì ở vùng đất này có một loại lâm sản rất quý, đó là trầm hương. Trầm hương không phải chỉ riêng ở Khánh Hòa mới có, mà ở các nơi núi cao, rừng rậm như Phú Yên, Bình Định… đều có, nhưng không nhiều và không tốt bằng trầm hương ở vùng rừng núi Khánh Hòa. Cho nên, xưa kia hễ nói đến trầm hương là nói đến Khánh Hòa, mà nói đến Khánh Hòa là nói đến trầm hương.

Khánh Hoà là xứ trầm hương

Non cao biển rộng người thương đi về

Yến sào thơm ngọt tình quê

Sông sâu đá tạc lời thề nước non

Khánh Hòa là tỉnh vừa có thành phố, có thị xã, có huyện đồng bằng, có huyện miền núi và có cả huyện đảo. Trong đó, huyện miền núi Khánh Sơn có điều kiện khí hậu được ví như “Đà Lạt thứ hai”, với bầu không khí mát lành, sương mù vờn quanh đỉnh núi đẹp như một bức tranh thủy mặc.

KHÁNH SƠN Ở KHÁNH HÒA

Cùng với đó là nền văn hóa bản địa hấp dẫn, những danh thắng tự nhiên độc đáo như: thác Tà Gụ, thác Dốc Quy, di chỉ khảo cổ học Dốc Gạo, căn cứ địa cách mạng Tô Hạp… Đặc biệt, năm 1979 đã phát hiện ra có những bộ đàn đá, một loại nhạc cụ cổ sơ nhất của loài người tại huyện Khánh Sơn. Ngoài ra, thác Yang Bay nằm lẩn khuất trong cánh rừng thuộc huyện Khánh Vĩnh là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Đặc biệt là cho trải nghiệm trái cây cùng văn hoá người dân Rắc-lây bản địa.

(Xem thêm: NGƯỜI RẮC-LÂY Ở KHÁNH HOÀ)

Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhưng so với các tỉnh, thành phía Bắc từ Đèo Cả trở ra và phía Nam từ Ghềnh Đá Bạc trở vào, Khánh Hòa có khí hậu tương đối ôn hòa hơn do mang tính chất của khí hậu đại dương. Chính sự khác biệt lớn về khí hậu từ vùng xích đạo tới giáp vùng cận nhiệt đới, cùng với sự đa dạng về địa hình đã tạo nên sự đa dạng về thiên nhiên cho Khánh Hòa, đặc biệt là sự đa dạng sinh học rừng rất cao với nhiều loài đặc hữu như: rừng nguyên sinh, rừng lồ ô, rừng lá kim, dương xỉ, phong lan… Không những thế, ở Khánh Hòa còn tồn tại nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ như: vọoc, gấu…

XEM THÊM VỀ NÚI HÒN BÀ NƠI BÁC SĨ YERSIN TỪNG KHAI PHÁ VÀ LẦM NGHIÊN CỨU Y HỌC

Ông Năm Yersin – Người có nhiều đóng góp cho Việt Nam và Khánh Hoà nói chung
TRẢI NGHIỆM DU LỊCH TẠI HÒN BÀ: LIÊN HỆ MR NAM 0944-544-345 (ZALO)

Di tích lịch sử và văn hóa

Trong quá trình phát triển của lịch sử, các thế hệ cư dân Khánh Hòa đã sáng tạo ra các công trình kiến trúc độc đáo, những di tích lịch sử – văn hóa có giá trị như: đình, đền, chùa, tháp, miếu mạo, thành cổ… vẫn còn tồn tại đến ngày nay như: Tháp Bà Ponagar (Nha Trang), Thành cổ Diên Khánh (Diên Khánh), Phủ đường Ninh Hòa (Ninh Hòa), Đền thờ Trần Quý Cáp (Diên Khánh), Miếu thờ Trịnh Phong (Diên Khánh), Đình Phú Cang (Vạn Ninh)…

Xem thêm: THÀNH CỔ DIÊN KHÁNH: DẤU ẤN LỊCH SỬ MỘT THỜI Ở KHÁNH HÒA

NHÀ THỜ ĐÁ NHA TRANG - CHẠM KHÁNH HOÀ
Nhà thờ đá Nha Trang

Khu tháp cổ thờ Bà mẹ xứ sở Ponagar – khu Tháp Bà (Nha Trang) nằm trên đỉnh hòn Cù Lao thuộc phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang là một quần thể kiến trúc tín ngưỡng thuộc loại lớn nhất trong hệ thống đền tháp Chămpa tại Việt Nam. Ngoài Tháp Bà, ở Khánh Hòa còn có nhiều di tích văn hóa Chămpa như bia Võ Cạnh có niên đại khoảng thế kỷ III – VI, sau công nguyên, là tấm bia cổ vào bậc nhất nước ta và Đông Nam Á; Thành Hời, miếu Ông Thạch…

Cùng với các di sản văn hóa vật thể đó là những di sản văn hóa phi vật thể có bản sắc riêng trong dòng văn hóa dân tộc mà tiêu biểu là truyền thuyết về nữ thần Ponagar – Bà mẹ xứ sở, là lễ hội Tháp Bà, lễ hội Am Chúa, là điệu múa bóng dâng Bà.

Nhờ điều kiện thiên nhiên ưu đãi (bờ biển dài, cát trắng, cảnh quan đẹp, khí hậu ôn hòa…), lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa nên hàng năm Khánh Hòa đã thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, Khánh Hòa đã được Tổng cục Du lịch xác định là một trong các trung tâm du lịch cả nước.

Để tìm hiểu về Khánh Hòa mọi người có thể tìm đọc cuốn sách XỨ TRẦM HƯƠNG của Quách Tấn. Trong cuốn sách tâm huyết này, ông có chia sẻ nhiều thông tin quý về tỉnh Khánh Hòa một cách công phu từ nhiều nguồn khác nhau rất quý hiếm. Phía bên dưới là hình ảnh bìa cuốn sách và đường link mua online:

Bình Minh trên biển Bãi Dài
Du lịch trải nghiệm nghề trồng xoài tại thủ phủ xoài Cam Lâm Khánh Hoà - SEAmangoes

Xem thêm: TOP NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở CAM LÂM

Chuyến đi trải nghiệm Cam Lâm – Thủ phủ xoài do Chạm hướng dẫn
Vườn xoài ở Cam Lâm, Khánh Hoà – Thủ phủ xoài úc

Xem thêm những bài viết liên quan khác đến xứ trầm đảo yến Khánh Hoà:

TRẦM HƯƠNG KHÁNH HOÀ – LÂM SẢN ĐẶC BIỆT QUÝ

ĐỊA ĐIỂM TẮM BÙN KHOÁNG Ở NHA TRANG

NGHỀ YẾN SÀO NHA TRANG KHÁNH HOÀ

NGHỀ LÀM NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG Ở NHA TRANG – KHÁNH HÒA

CÂY XOÀI VÀ NGHỀ TRỒNG XOÀI Ở CAM LÂM – KHÁNH HÒA

CÂY XOÀI VÀ NGHỀ TRỒNG XOÀI Ở CAM LÂM – KHÁNH HOÀ (tiếp theo)

CAM LÂM – MIỀN QUÊ ĐÁNG SỐNG

VỊNH VÂN PHONG

đẶC SẢN KHÁNH HÒA

Lựa chọn những đặc sản của Xứ Trầm Đảo Yến Khánh Hòa

yến sào nha trang

Sản phẩm yến sào thô; yến sơ chế và tinh chế. Ngoài ra còn có yến hủ chưng sẵn nhiều vị tiện dụng.

Cách cắt xoài Úc chín - SEAmangoes

xoài cam lâm

Cam Lâm – Cam Ranh có nhiều loại xoài: xoài tây; xoài úc; tứ quý; đài loan; hoà lộc..

bánh tráng xoài

Món quà địa phương làm từ xoài tây Cam Lâm. Có thể ăn liền không cần chế biến thêm.

NƯỚC MẮM NHA TRANG 1

Sản phẩm nước mắm truyền thống từ cá cơm; muối và nắng Nha Trang. Loại 30 độ đạm – Thùng 6 Chai nhựa 500ml

NƯỚC MẮM NHA TRANG 2

Sản phẩm nước mắm truyền thống từ cá cơm; muối và nắng Nha Trang. Loại 40 độ đạm – Thùng 6 Chai nhựa 500ml

NƯỚC MẮM NHA TRANG 3

Sản phẩm nước mắm truyền thống từ cá cơm; muối và nắng Nha Trang. Loại 35 độ đạm – Thùng 6 Chai nhựa 500ml

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TỪ CHẠM

Xem thêm những bài viết liên quan khác:

NÔNG NGHIỆP SẠCH CỦA KHÁNH HÒA

CÂY SẦU RIÊNG VÀ NGHỀ TRỒNG SẦU RIÊNG Ở KHÁNH SƠN – KHÁNH HÒA!

ĐẦM THUỶ TRIỀU Ở KHÁNH HOÀ

CÂY XOÀI VÀ NGHỀ TRỒNG XOÀI Ở CAM LÂM – KHÁNH HÒA

DỪA XIÊM NINH ĐA – KHÁNH HOÀ

TẠI SAO YẾN SÀO KHÁNH HOÀ LẠI ĐƯỢC MỆNH DANH “TỔ YẾN VUA”?

ĐẶC SẢN KHÁNH HOÀ: BÁNH TRÁNG XOÀI

XẾP HẠNG CÁC LOẠI XOÀI

RONG NHO KHÁNH HOÀ